Bát hương bàn thờ bốc cháy: Điềm lành hay báo tai ương?

Việc bát hương bàn thờ bốc cháy luôn khiến cho những người chứng kiến hoang mang, lo lắng không biết là điềm lành hay dữ. Để giúp bạn có cái nhìn tổng quát và hiểu hơn về điều này, Đồ thờ cao cấp - Gia Tộc Việt xin chia sẻ một số thông tin sau.

1. Bát hương bàn thờ bốc cháy chia làm mấy loại?

Bát hương bàn thờ bốc cháy có 2 chiều hướng lý giải khác nhau, căn cứ vào vị trí cháy.

Nếu bát hương cháy âm ỉ, từ từ ở phía dưới chân lên và không bùng phát thành ngọn lửa thì được gọi là cháy hóa âm. Trong trường hợp này, cháy bát hương là điềm báo xấu, không tốt cho gia chủ cùng đại gia đình. Đó có thể là vấn đề mồ mả bị động hoặc gặp khó khăn trong cuộc sống, làm ăn, bị mất cắp ….

Còn nếu như bát hương bàn thờ cháy chủ yếu ở phần trên, bùng cháy với ngọn lửa lớn thì đó được gọi là cháy hóa dương. Cháy hóa dương lại là  điềm báo tốt cho gia chủ, thường là sự may mắn, hạnh phúc, làm ăn phát đạt…

Bát hương bàn thờ bốc cháy: Điềm lành hay báo tai ương?

2. Hiện tượng bát hương bàn thờ bốc cháy

Tùy vào yếu tố tâm linh trong mỗi người, Bát hương bàn thờ bốc cháy xuất hiện những quan niệm khác nhau. Và dưới đây là hai luồng ý kiến về hiện tượng này.

Có người cho rằng việc bốc cháy bát hương bàn thờ là do việc thắp hương chưa dập tắt hết lửa. Ngọn lửa bén vào que hương, lan rộng ra tạo thành hiện tượng cháy bát hương. Hoặc cũng có thể do người đến thắp hương quá nhiều khiến các tàn nhang rơi xuống, đúng phần chân nhang khô gặp thời tiết hanh  nên tạo thành đám cháy.

Đối với những người duy tâm, tin vào tâm linh thì việc bát hương bàn thờ bốc cháy sẽ báo trước một sự kiện gì đó sắp diễn ra, có thể tốt có thể xấu. Vì vậy khi gặp hiện tượng này những người này sẽ vô cùng hoang mang, lo lắng.

3. Hóa giải hiện tượng bát hương bàn thờ bốc cháy

Hiện tượng bàn thờ bốc cháy có thể mang đến điềm lành hoặc báo tai ương cho gia chủ. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng. Nếu có hiện tượng như báo điềm xui, thì vẫn có thể hóa giải được. Dưới đây là một số cách hóa giải giúp bạn và cả gia đình yên tâm hơn.

Hương cháy xog, hãy tiến hành dọn dẹp, lau chùi ban thờ và xung quanh bát hương cho sạch sẽ. Khi thắp hương, nên cẩn thận, không để hương còn lửa và cần theo dõi để không gây ra các vụ cháy.

Bát hương bàn thờ bốc cháy: Điềm lành hay báo tai ương?

Để hóa bát hương bàn thờ cháy âm, bạn tỉa bớt phần chân nhang còn lại rồi đem rải trước nhà một ít tro hương. Còn hóa dương bạn đem phần tro đó rải sau nhà.

Khi đi mua đồ thắp lễ và thông thường các đồ lễ để hóa, bạn chọn hoa quả. Nếu hóa dương thì nhớ mua đồ lễ theo số lẻ, còn hóa âm lễ là số chẵn.

Trên đây là những lý giải về vấn đề bát hương bàn thờ bốc cháy và cách hóa giải mà Đồ thờ cao cấp - Gia Tộc Việt tổng hợp lại được. Hi vọng các bạn sẽ có cho mình những hiểu biết cần thiết để giữ cho khu vực bàn thờ và bát hương luôn được sạch sẽ, linh thiêng, tránh gặp tai họa.