Tư vấn thiết kế không gian tâm linh cho nhà hiện đại

Trong văn hóa Việt Nam, mỗi gia đình đều dành ra một khoảng không gian riêng làm góc tâm linh. Việc thiết kế sao cho phù hợp gây ảnh hưởng nhất định đến thẩm mỹ và cảm giác an lành của không gian sống. Sau đây dothocaocap.vn sẽ đưa ra một vài tư vấn thiết kế góc tâm linh cho gian nhà hiện đại hợp với xu hướng thiết kế, mời bạn tham khảo.

Về vị trí và tính chất của không gian tâm linh

dothocaocap.vn xin đưa ra cho bạn một số gợi ý trong thiết kế để đảm bảo bạn có một không gian như ý muốn.

Đối với các khu nhà chung cư, nhà có diện tích nhỏ, diện tích căn nhà không đủ để đặt khu thờ cúng ngay giữa gian, do đó nên đặt bàn thờ ở đâu? Trên tầng thượng, tầng trệt phòng khách hay góc riêng biệt? Đây là những câu hỏi bạn cần trả lời.

Tư vấn thiết kế không gian tâm linh cho nhà hiện đại

Tư vấn thiết kế góc tâm linh cho gian nhà hiện đại

Liên hệ đặt mua sản phẩm - 888602222

Về cơ bản, góc thờ cũng trong nhà chỉ cần gọn gàng, trang trọng, cần tạo sự thông thoáng tự nhiên và không bị các sinh hoạt cá nhân (như phòng vệ sinh, phòng ngủ) tác động, đảm bảo sự kết nối tốt về giao thông và tinh thần của cả gia đình.

Một số giải pháp phổ biến thiết kế góc tâm linh cho căn nhà hiện đại như: góc tâm linh tựa lưng vào giếng trời, hoặc nằm trong phòng phía trước nhìn ra ban công, sân nhỏ… những vị trí này tránh được các sinh hoạt khác cũng như thoáng hơn khi nhang khói.

Cách xử lý từ tổng thể đến chi tiết

Khi bạn thiết kế không gian ngôi nhà của mình, hãy đi từ tổng thể đến chi tiết, xem xét thiết kế nội thất của góc tâm linh phù hợp với diện tích cho phép cũng như sự tiện nghi.

Tư vấn thiết kế không gian tâm linh cho nhà hiện đại

Thiết kế bộ đồ thờ đẹp cho nhà phố

Liên hệ tư vấn - 888602222

Hãy xem xét, tính toán thật kỹ xem nhu cầu thiết kế nội thất cho góc tâm linh ra sao, bởi cách xử lý các không gian dạng nhỏ như vậy gắn liền với xử lý hệ thống đồ nội thất. Nếu bạn không có nhu cầu phòng thờ hay bàn thờ rộng rãi, hay do căn hộ nhỏ, tín ngưỡng khác nhau… nên đôi khi góc tâm linh rất đơn giản gồm một bàn thờ ông địa thần tài nho nhỏ, một bàn thiên thắp nhang trời đất hay một sàn gỗ ngồi thiền.

Đặc biệt, bạn không thể bỏ qua khía cạnh phong thủy. Ngôi nhà hiện đại cũng có tính kim hiện diện nhiều hơn tính mộc, bởi hệ thống trang thiết bị phục vụ sinh hoạt gia đình, như máy điều hòa, thiết bị bếp, hệ thống giải trí tại gia, máy móc trong phòng làm việc, thiết bị phòng tắm… Do đó, nhằm để cân bằng âm dương, cần một vài lưu ý khi thiết kế không gian tâm linh có biến thể hiện đại như sau:

Trần và đèn trang trí cần tính âm, dịu nhẹ hơn. Với ánh sáng nên sử dụng là ánh sáng vàng nhẹ (thổ) giúp tạo sự ấm cúng, bạn cũng có thể điểm thêm ánh sáng trắng. Với trần thì cần thiết kế cho phù hợp với cách chiếu sáng, nên chọn phong cách nhẹ nhàng mang nét truyền thống giúp tạo không gian tâm linh hơn những khu vực khác trong nhà.

Sàn và tấm trải sàn: Đối với căn hộ kết hợp giữa góc tâm linh với không gian thiền tịnh, đọc sách, thư giãn thì chọn loại mềm (âm tính) và ấm áp như sàn gỗ, sàn tre, trải thảm hoặc chiếu cói sẽ hợp hơn sàn lát gạch đá thuần túy.

Tranh ảnh và vật kỷ niệm: Loại vật liệu này cũng rất được ưa chuộng ở phương Đông. Những bức tranh đóng vai trò bổ sung cảnh trí, tăng thêm sự linh hoạt của góc tâm linh. Một số chất liệu hài hòa theo ngũ hành như: bình gốm sứ thuộc thổ, gỗ mỹ nghệ hay mây tre thuộc mộc, vật dụng màu đỏ cam và có hình tam giác nhọn thì thuộc hỏa… là lựa chọn không tồi cho góc tâm linh nhà bạn.

Một vật liệu khác điển hình cho tính âm nữa đó là đồ gỗ: Thường là bàn ghế hay nệm ngồi…, đối với góc tâm linh thì bạn nên chọn những kiểu thiết kế đơn giản, giảm góc cạnh và chi tiết thừa ví dụ như: kệ tủ kiêm chức năng chia ngăn kết hợp chứa đồ sẽ giúp không gian gọn gàng hơn.

Thiết kế nội thất bên trong không gian tâm linh theo phong thủy cũng nên được chú trọng như: ánh sáng, trần nhà, nền….

 Đồ thờ cao cấp Gia Tộc Việt  -  khẳng định vị thế số 1 về đồ thờ cao cấp!

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

THÔNG TIN CÔNG TY

 

Cty cổ phần Bát Tràng Việt Nam

Địa chỉ: Số 138 - Xóm 5 - Bát Tràng - Gia Lâm - Hà Nội

MS thuế: 0107 530 962

THÔNG TIN TÀI KHOẢN

 

Số TK: 09899966001

Chủ TK: Công ty Cổ phần Bát Tràng Việt Nam

Ngân hàng: TP Bank CN Hà Nội

 

LIÊN HỆ

 

- Trụ sở: Số 138 - Xóm 5 - Bát Tràng - Gia Lâm - Hà Nội

- Xưởng sản xuất: Xóm 1, Bát Tràng, Gia Lâm, HN

- Email: dothocaocapvn@gmail.com

 

- Hỗ trợ trực tiếp: 888602222

- Hỗ trợ đặt hàng: 088.860.2222