Ý nghĩa tâm linh của Hổ Phù trên bộ đỉnh hạc trong văn hóa thờ cúng

Bộ đỉnh hạc là một trong những đồ thờ cúng linh thiêng không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên hay không gian thờ cúng của người Việt. Sự kết hợp thanh cao của đôi hạc cùng với ý nghĩa tâm linh của Hổ Phù tạo nên sự thanh thoát và mang nét đặc trưng của thiền định, không chỉ đem lại không gian thờ cúng trang nghiêm và sang trọng cho bộ bàn thờ cúng mà nó còn nắm trong mình ý nghĩa tâm linh đặc biệt góp phần không nhỏ vào việc đem đến vận may cho gia chủ.

Ý nghĩa tâm linh của Hổ Phù trên bộ đỉnh hạc trong văn hóa thờ cúngÝ nghĩa tâm linh của Hổ Phù trên bộ đỉnh hạc trong văn hóa thờ cúng

Bộ đỉnh hạc là một trong những đồ thờ cúng linh thiêng không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên

Liên hệ tư vấn - 888602222

Tích truyện tâm linh về Hổ Phù

Trong những bản kinh tối cổ Puranas, Hổ phù là hình ảnh từ tích chuyện về cuộc đấu tranh giành nước trường sinh giữa thần và quỷ Ruha.

Ý nghĩa tâm linh của Hổ Phù trên bộ đỉnh hạc trong văn hóa thờ cúng

Hổ phù là hình ảnh từ tích chuyện về cuộc đấu tranh giành nước trường sinh giữa thần và quỷ Ruha.

Liên hệ tư vấn bộ đỉnh hạc: 888602222

Chuyện kể rằng, khi con quỷ Rahu đang uống trộm nước trường sinh, thì bị mặt trăng và mặt trời phát hiện. Mặt trời và mặt trăng nhìn thấy liền báo với thần Vishnu. Thần Vishnu nổi giận liền chém đứt ngang thân Rahu bằng vũ khí Sudershan Chakra, nhưng vì nước trường sinh đã ngấm phần trên nên con quỷ, nên nó không chết, ngược lại nó đã trở thành bất tử mặc dù chỉ còn lại hai chi trước.

Kể từ đó, nó không bao giờ tha thứ cho mặt trời và mặt trăng, nên thỉnh thoảng lại nuốt chửng chúng. Nhưng vì đã bị chặt mất nửa thân nên Rahu không thể giữ được mặt trời và mặt trăng trong người mình. Cho nên không bao lâu sau, mặt trời, mặt trặng lại thoát ra được, tạo nên hiện tượng nhật thực và nguyệt thực.

Rahu là một biểu tượng kép, trước hết nó liên quan đến sự lừa dối, tham lam, giận dữ. Nhưng vì uống trộm thuốc trường sinh bất tử nên, Rahu cũng được coi là thần của may mắn, tiếng tăm, uy tín và quyền lực, sự thịnh vượng và tri thức tối thượng.

Trong quan niệm của Phật giáo, Rahu được thờ phụng như một sức mạnh siêu nhiên tiêu trừ ác độ, bảo vệ Phật pháp. Trong chiêm tinh học, Rahu dần dần được nhân hóa thành một vị thần, là nguyên nhân của hiện tượng nhật thực và nguyệt thực và là người điều khiển hiện tượng sao băng.

Ý nghĩa tâm linh của Hổ Phù trong văn hóa thờ cúng Việt Nam

Tại Việt Nam, Hình ảnh Rahu với hình ảnh “Long Hàm Chữ Thọ” là một sáng tạo riêng của người Việt. Trước hết, phải khẳng định ngay rằng, trong mỹ thuật Trung Hoa hay Nhật Bản, Triều Tiên không có kiểu thức rồng ngậm chữ Thọ mà chỉ có kiểu rồng vờn chữ Thọ. Và ngay cả trong mỹ thuật Đại Việt, từ Lê Sơ trở về trước cũng không có dạng đồ án này. Trong nghệ thuật Chăm Pa, quỷ Rahu không phải là hình ảnh phổ biến và cũng không có dạng thức này.

Ý nghĩa tâm linh của Hổ Phù trên bộ đỉnh hạc trong văn hóa thờ cúng

Hổ phù trong văn hóa thờ cúng Việt Nam là biểu tượng của sự no đủ, vững bền

Liên hệ đặt mua sản phẩm - 888602222

Với ý nghĩa uống được thuốc trường sinh bất tử nên Rahu trong nghệ thuật Việt đã thêm chữ Thọ đang bị nuốt nửa chửng hay còn gọi là “con rồng ăn chữ thọ’. Hổ phù trong văn hóa thờ cúng Việt Nam là biểu tượng của sự lo đủ, vững bền. Mặt hổ phù chứa đựng bí quyết trường sinh bất tử, là hình ảnh tượng trưng cho sự linh thiêng, xua đuổi tà ma, chống lại ám khí, điều hòa long mạch, bảo vệ chủ nhân.

Trong dân gian có quan niệm rằng khi đôi vợ chồng trẻ mới cưới sinh con đầu lòng hay khóc dạ đề, trưng hũ hổ phù trong phòng ngủ đứa trẻ sẽ không khóc nữa mà còn hay ăn chóng lớn.

Gốm tâm linh Gia Tộc Việt  - khẳng định vị thế số 1 về đồ thờ cao cấp!

Để biết thêm chi tiết sản phẩm hoặc được tư vấn kỹ hơn, xin quý khách liên hệ với  chúng tôi, hoặc ghé showroom để lựa chọn  được những sản phẩm đồ thờ cúng, đồ sứ thờ cúng cho phù hợp với bàn thờ gia đình. Chúng tôi có nhiều mẫu mã và kiểu dáng với chất lượng tốt nhất, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

 

THÔNG TIN CÔNG TY

Công ty cổ phần Bát Tràng Việt Nam

Địa chỉ: Số 138 - Xóm 5 - Bát Tràng - Gia Lâm - Hà Nội

MS thuế: 0107 530 962

 

THÔNG TIN TÀI KHOẢN

Số TK: 09899966001

Chủ TK: Công ty Cổ phần Bát Tràng Việt Nam

Ngân hàng: TP Bank CN Hà Nội 

 

LIÊN HỆ

- Trụ sở: Số 138 - Xóm 5 - Bát Tràng - Gia Lâm - Hà Nội

- Xưởng sản xuất: Xóm 1, Bát Tràng, Gia Lâm, HN

- Email: dothocaocapvn@gmail.com

- Hỗ trợ trực tiếp: 888602222

- Hỗ trợ đặt hàng: 088.860.2222